Go Search
Go Search
Sign In
 


Hỏi - Đáp

Tôi là cán bộ ngoại giao Đại sứ quán A, đã tạm nhập khẩu 01 chiếc xe ô tô theo Nghị định 73/CP ngày 30/7/1994 để sử dụng trong thời gian công tác tại Việt Nam, xin cho biết thủ tục để đăng ký chiếc xe đã tạm nhập trên?

Để đăng ký chiếc xe đã tạm nhập khẩu nói trên, Đại sứ quán A cần gửi công hàm đề nghị Cục Lễ tân Nhà nước cấp Giấy giới thiệu để ông/bà đến làm việc với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.

Trong công hàm đề nghị cần cung cấp thông tin sau:
-    Họ và tên ông/bà
-    Chức vụ, số chứng minh thư
-    Chi tiết của chiếc xe: nhãn hiệu xe, nơi sản xuất, loại xe (mấy chỗ ngồi), màu sơn, Xe mới hay cũ (ví dụ mới 100%), dung tích xi lanh, số khung, số máy
-    Tên cảng thông quan.

Gửi kèm công hàm cần có những giấy tờ sau:
-    02 bản sao chứng minh thư (02 mặt ).
-    Giấy phép Nhập khẩu xe ô tô và 01 bản sao
-    Tờ khai hàng hoá xuất khẩu/nhập khẩu phi mậu dịch và 01 bản sao

Các bản sao cần có dấu chứng thực của ĐSQ.

Cục Lễ tân Nhà nước sẽ trả kết quả trong vòng 05 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Tôi là cán bộ ngoại giao Đại sứ quán A, xin cho biết tôi có được nhập khẩu xe cũ để sử dụng trong thời gian công tác tại Việt Nam không? nếu được, xin cho biết thủ tục?
Việc tạm nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng phải đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại điểm 3, mục III của Thông tư liên tịch số 03/2007/TTLB-BCT-BTC-BNG ngày 15/10/2007 của liên Bộ Công thương – Tài chính – Ngoại giao (Thông tư đã được thông báo tại công hàm số 160/BNG-LT ngày 29/10/2007 và được đăng tải trên trang chủ của Bộ Ngoại giao). Theo đó, hồ sơ để làm thủ tục hải quan được quy định trong các trường hợp sau:
1. Trường hợp xe ô tô là tài sản di chuyển
Ngoài bộ hồ sơ hải quan theo quy định tại Thông tư số 02/2001/TT-TCHQ ngày 29/5/2001, phải có thêm 01 bản chính và 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc Giấy hủy đăng ký lưu hành xe mang tên cán bộ ngoại giao được tiêu chuẩn tạm nhập.
2. Trường hợp tạm nhập xe ô tô đã qua sử dụng dưới hình thức mua bán từ bên nước ngoài
Phải có Hóa đơn bán hàng kèm 01 bản chính và 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc Giấy hủy đăng ký lưu hành của người bán xe, trong đó thể hiện xe đã được sử dụng tối thiểu là 10.000 km và đăng ký với thời gian tối thiểu là 06 tháng tính từ thời điểm ô tô về đến cảng Việt Nam theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BCA ngày 31/03/2006 của liên Bộ Thương mại-Bộ Giao thông Vận tải-Bộ tài chính-Bộ Công an.
Tôi là cán bộ ngoại giao, vừa mới đến nhận công tác tại Đại sứ quán A, xin Cục Lễ tân Nhà nước cho biết thủ tục đổi bằng lái xe?
Trên cơ sở có đi có lại, để được đổi bằng lái xe, Đại sứ quán A cần gửi công hàm đề nghị Cục Lễ tân Nhà nước cấp Giấy giới thiệu để ông/bà đến làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam.
Trong công hàm đề nghị cần cung cấp thông tin sau:
-    Họ và tên ông/bà
-    Chức vụ, số chứng minh thư
Gửi kèm công hàm cần có những giấy tờ sau:
-    Bản sao bằng lái xe (01 bản).
-    Bản dịch bằng lái xe (01 bản) có chữ ký của người dịch và cam kết nội dung dịch.
-    Bản sao chứng minh thư
Các bản sao cần có dấu chứng thực của ĐSQ.
Cục Lễ tân Nhà nước sẽ xem xét và trả kết quả trong vòng 05 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ.
 

Câu hỏi thường gặp

Bản quyền thuộc Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao.